Tổng hợp xu hướng thiết kế logo 2022 không thể bỏ lỡ trong năm

Xu hướng thiết kế logo mới nhất hay xu hướng thiết kế 2022 là điều mà các doanh nghiệp cũng như các designer luôn phải cập nhật. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay sẽ tổng hợp xu hướng thiết kế logo 2022 – dự báo những thiết kế đầy sáng tạo, đặc sắc nhưng không kém phần tinh tế.

Tổng quan xu hướng thiết kế logo

Tổng quan xu hướng thiết kế logo 2022
Tổng quan xu hướng thiết kế logo 2022

Logo là gì?

Logo (viết tắt của từ logotype) hay biểu trưng là một biểu tượng thương hiệu hoặc nhãn hiệu, hình ảnh đại diện của doanh nghiệp hay tổ chức kinh tế. Người thiết kế logo phải có sự sáng tạo, nắm bắt được xu hướng thiết kế và đảm bảo được một số yêu cầu như:

  • Thể hiện được sự khác biệt của thương hiệu: Mục đích của logo để nhận biết và phân biệt thương hiệu, công ty với các ngành hàng và đối thủ khác trên thị trường. Vì thế sự khác biệt của logo là vô cùng quan trọng. 
  • Liên hệ được với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp: Tức là nhìn vào logo người xem có thể liên tưởng lĩnh vực mà công ty đang hoạt động.
  • Thể hiện được đặc tính của doanh nghiệp: Đây là điều mà bất kỳ Designer cũng luôn cố gắng để đạt được. Tạo ấn tượng về cá tính, đặc trưng của doanh nghiệp vào logo trong tâm trí khách hàng. 

Xu hướng thiết kế logo 2022

Thoát ra khỏi những phong cách, công thức lỗi thời và nhàm chán, xu hướng thiết kế logo 2022 dự kiến sẽ mang sự bùng nổ sáng tạo đầy rực rỡ và phá cách. Xu hướng năm nay dựa trên những nền tảng phát triển công nghệ hiện đại, tập trung vào những hiệu ứng thị giác về màu sắc và chuyển động. Cụ thể các xu hướng thiết kế sẽ được tổng hợp trong bài viết.

Xu hướng thiết kế logo tối giản (Minimal)

Chủ nghĩa tối giản

Xu hướng thiết kế logo theo phong cách tối giản dự kiến sẽ kéo dài trong tương lai và đòi hỏi người thiết kế phải đầu tư thật kỹ lưỡng, có óc thẩm mỹ tốt. Gồm các yếu tố về font chữ, màu sắc và không gian để tạo ra một thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và sáng tạo, thuyết phục. Các thiết kế sẽ lược bỏ, giảm thiểu những chi tiết không cần thiết và không làm ảnh hưởng bố cục, làm tập trung vào hình ảnh nhận diện thương hiệu trọng tâm.

Ngoài ra, có một ưu điểm mà ta không thể phủ nhận từ các thiết kế tối giản là tạo cơ hội nghỉ ngơi cho đôi mắt người xem. Khi có quá nhiều thông và chi tiết rườm rà mà mắt phải tiếp nhận thì sự đơn giản sẽ khiến mắt dễ chịu, thoải mái hơn để tiếp nhận hình ảnh hay thông tin.

Xu hướng thiết kế logo tối giản (Minimal)
Xu hướng thiết kế logo tối giản (Minimal)

Biểu tượng tối giản

Đi cùng với chủ nghĩa tối giản, logo giờ đây được đơn giản hóa bằng các hình học cơ bản. Với những logo được thiết kế đơn giản với hình họa cơ bản sẽ dễ dàng được người dùng nhận diện hơn và ghi nhớ. Có thể thấy các ông lớn đã áp dụng từ lâu và khá thành công với những logo đơn giản như: Apple, Youtube, Twitter, Adidas, Instagram,…

Xu hướng thiết kế logo với biểu tượng tối giản
Xu hướng thiết kế logo với biểu tượng tối giản

Xu hướng thiết kế Logo chữ (Logotype)

Thiết kế logo bằng chữ chưa bao giờ lỗi thời trong mọi thời đại. Trong năm nay, cùng với xu hướng tối giản, các font chữ hót năm 2022 được lựa chọn có thể kể đến như: phông chữ serif và sans-serif, kiểu chữ (Typography),.. Nhắm tới hai phong cách thiết kế logo dễ đọc và thanh lịch ta sẽ bắt gặp phông serif. Mặt khác với những thiết kế chữ kết hợp với biểu tượng thì phông Typography được các nhà thiết kế sử dụng nhiều hơn hẳn bởi những đường nét tạo sự gắn kết và tạo sự khác biệt. 

 

Xu hướng thiết kế Logo chữ Typography
Xu hướng thiết kế Logo chữ Typography

Xu hướng thiết kế logo 3D gradients

Với một thiết kế chuyển động 3D sẽ rất kích thích mắt nhìn và gây ấn tượng. Thoát ra khỏi những thiết kế nhàm chán, thiết kế 3D đang trở thành một xu hướng cực hót trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Kết hợp với màu gradient sinh động, thiết kế 3D trở nên độc đáo và gây sức hút với người xem hơn bao giờ hết. Nhà thiết kế cũng cần chú ý đến các khái niệm về độ sâu, đổ bóng hay hiệu ứng 3D để có một logo hài hòa và ấn tượng, có chiều sâu và sự tinh tế.

Xu hướng thiết kế logo 3D gradients
Xu hướng thiết kế logo 3D gradients

Xu hướng thiết kế Animation

Animation đang là xu thế thiết kế thống trị trên các website cũng như đồ họa mới gần đây và dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới. Không dừng ở đó, giờ đây, các logo đang được áp dụng Animation một cách đặc sắc cùng những chuyển động thú vị, hấp dẫn người xem. 

Xu hướng thiết kế Animation
Xu hướng thiết kế Animation

Hiệu ứng Glitch trong thiết kế logo

Glitch là hiệu ứng đang được sử dụng một cách rất ma mị và rất phong cách lạ khiến logo trở nên lạ và thu hút một cách sáng tạo. Đây cũng là một phong cách được khá nhiều ông lớn sử dụng và đặc biệt thu hút với những đối tượng trẻ.

Hiệu ứng Glitch trong thiết kế logo
Hiệu ứng Glitch trong thiết kế logo

Bài viết là sự tìm hiểu và cập nhật xu hướng thiết kế logo 2022 mới nhất, dự báo đã đang và sẽ tiếp tục hot trong những năm tiếp theo. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Ngoài ra, để tìm hiểu về xu hướng thiết kế website trong năm 2022 này bạn có thể đọc thêm tại bài viết: Top 7 xu hướng thiết kế website 2022 chuyên nghiệp nhất hiện nay